Nov 13, 2009

Dharaburee, another Korat Boutique Hotel

I've no chance yet to stay there but been driving pass many times. All the posted photos here taken in the evening while I was driving pass the hotel, up along small street called "Soi Rattanopat 2", around 80 m. away from a turn off from Suebsiri road.

Dharaburee is about 6-7 kms away from Korat downtown. This is one in a few hotels located in Suebsiri area. I can't present any review about the room and service but the hotel seems to have good reviews from customers have posted in many forums. The unique 12 styles of all 12 rooms, the attractive interior and nice garden around the hotel. The hotel owner is the same person who owns The Pailin Square.







Soi Rattanopat 2
*~*
เมื่อวันก่อนขับรถผ่านซอยรัตโนภาส 2 ตอนใกล้ค่ำ ผ่านโรงแรมดาราบุรี บรรยากาศขรึมๆ เงียบสงบเมื่อมองจากภายนอก ขับรถผ่านอยู่บ่อยๆ เที่ยวนี้เลยถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก บ้านอยู่โคราชก็คงไม่มีโอกาสได้พักที่นี่แน่ๆ ข่าวว่าห้องสไตล์บูติกของโรงแรมนี้สวยจริงๆ ลองอ่านข่าวเก่าๆ เมื่อครั้งโรงแรมเริ่มเปิดตัว...

‘ดาราบุรีบูติก’ ฉีกวงการโรงแรมโคราช ‘ ไพลินสแควร์ ’ ท้าพิสูจน์แปลกใหม่หนึ่งเดียว

‘ศรัญญา ปัญจะโรทัย’ ทายาทสถานบันเทิงชื่อดังโคราช ‘ไพลินสแควร์’ เผยโฉมธุรกิจใหม่ฉีกรูปแบบวงการโรงแรมโคราช ไม่เหมือนใครหรูหรา 12 ห้อง 12 สไตล์ พร้อมห้องพักลองสเตย์ อีก 4 ห้อง รับลูกค้าวีไอพีโดยเฉพาะ กลางใจเมืองเลยบ้าน ‘ ป๋าเปรม ’ ถนนเส้นเดียวกับ ร.ร.รัตโนภาส 2 เผยบรรยากาศแต่ละห้องไม่เหมือนกัน ความสะดวกสบายครบวงจร ติดตั้งทีวีพลาสมา 42 นิ้ว พร้อมโฮมเธียเตอร์ และโรงหนังส่วนตัว อ่างอาบน้ำจากุซซี่ทุกห้อง การันตีแหวกวงการโรงแรมโคราช พร้อมผับระดับหรูไว้คอยรีแลกซ์ เปิดซิมลางพฤศจิกายนนี้

น.ส. ศรัญญา ปัญจะโรทัย ผู้บริหารโรงแรมดาราบุรี บูติกโฮเต็ล กล่าวว่า ‘พ่อและแม่เป็นเจ้าของสถานบันเทิงไพลินสแควร์ ถนนสืบศิริ อ.เมือง โคราช เดิมที่ดินที่สร้างโรงแรมดาราบุรี บูติก โฮเต็ล ซึ่งตั้งอยู่ในซอยโรงเรียนรัตโนภาส 2 ในอดีต เลยบ้านป๋าเปรม ประมาณ 300 เมตร ที่ดินตรงนี้ 2 ไร่ คุณพ่อ ( ‘ เสี่ยเล็ก ’ นพล วงษ์ประเสริฐ ) ซื้อจากอดีตนายทหารตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว ก็มีแนวคิดที่ได้ไปเห็นโรงแรมในเมืองใหญ่ อย่างกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ฯลฯ และในจังหวัดท่องเที่ยว จะมีโรงแรมสไตล์บูติก ที่มีจำนวนห้องไม่มาก แต่จะตกแต่งห้องหรูหราหลายสไตล์ ราคาเข้าพักจะสูงกว่าโรงแรมทั่วไป เพราะความพร้อมของห้องพักสไตล์ บูติก แท้ๆ จะมากกว่าห้องพักในโรงแรมทั่วไป ซึ่งที่นี่จะเป็นแห่งแรกในโคราช ที่ทำโรงแรมสไตล์บูติก เหมือนในจังหวัดใหญ่ๆ’

‘ภายในโรงแรมดาราบุรี บูติก โฮเต็ล จะมีทั้งหมด 12 ห้อง 12 บรรยากาศ เช่น ห้องเดอะสปา จะมีกลิ่นอายของสปาทั้งห้อง อย่างห้องฟาวเวอร์รูมก็จะมีรูปแบบเป็นจีนโบราณ โคมไฟกระดาษสีแดง หรือห้องหัวหินสูท ก็จะดูเย็นตา เหมือนบ้านพักริมทะเล ฯลฯ พูดง่ายๆ ทั้ง 12 ห้อง จะไม่เหมือนกัน แล้วแต่ความชอบของผู้ที่เข้ามาพัก ซึ่งห้องพักสไตล์บูติกจริงๆในโคราชยังไม่มี’

น.ส.ศรัญญา กล่าวอีกว่า ‘การตกแต่งแต่ละห้องมีทีวีจอพลาสมา 42 นิ้ว อ่างอาบน้ำจากุซซี่ เปลี่ยนสีได้ โฮมเธียเตอร์ดูหนัง ทางโรงแรมจะมีหนังดีวีดี ให้เลือกชมฟรี มีมินิบาร์พร้อมเครื่องดื่ม และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทุกห้อง ลูกค้าที่มาพักที่นี่จะมีความรู้สึกว่าเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัวจริงๆ ไม่ใช่อยู่ในห้องสี่เหลี่ยม ชั้นล่างจะมี 3 ห้อง ชั้นบน จะมี 9 ห้อง มีค็อฟฟี่ช้อปและผับรีแล็กซ์ ระดับไฮคลาส ไว้ดื่มเหล้า ฟังเพลง และมีวงดนตรี 3 ชิ้น ที่มีบรรยากาศหรูหราที่สุดในโคราช เน้นอาหารประเภทแฟชั่นฟู้ด รองรับได้ 150 คนสามารถจัดเลี้ยงได้’

‘ห้องอาหารตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล เน้นอาหารยุโรป-ไทย พร้อมระบบคาราโอเกะสมบูรณ์แบบจะจัดเลี้ยงสังสรรค์เป็นกลุ่มได้ ส่วนอาหารด้านข้างจะจะเป็นบ้านพักแบบลองสเตย์ เช่าเหมาเป็นหลังมี 4 ห้องนอน มีห้องนั่งเล่น ห้องฟังเพลงดูหนัง ตรงนี้เหมาะสำหรับมาเป็นกรุ๊ป เพราะจะเป็นส่วนตัวจริงๆ แต่สำหรับราคาห้องพัก 12 ห้อง จะราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,500 บาท จะเปิดให้บริการซ็อฟโอเพ็นนิ่ง ประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอน’

น.ส.ศรัญญา กล่าวต่อว่า ‘โรงแรมใช้เงินลงทุนไม่มาก ประมาณ 20 ล้านบาท แต่ที่เป็นจุดเด่นของการตกแต่งแต่ละห้องจะใช้วัสดุที่เป็นของแท้ทั้งหมด อย่างห้องพักไทยสไตล์ ทุกอย่างจะมีคุณค่าในตัว เป็นเฟอร์นิเจอร์ ที่เก่าแต่สภาพใหม่ มินิบาร์ในห้อง พร้อมอาหารเช้าฟรีทั้งหมด โรงแรมสไตล์บูติก จะไม่เน้นจำนวนห้อง แต่จะเน้นรายละเอียด การตกแต่งหลากหลายสไตล์ จะมีห้องสูท 4 ห้อง อยากให้มาใช้บริการที่โรงแรมดาราบุรี บูติกโฮเต็ล รับรองจะเห็นจะเห็นถึงความแปลกใหม่ในวงการโรงแรมโคราชจริงๆ แม้ว่าจำนวนห้องพักจะไม่มากแต่หากต้องการรองรับผู้ใหญ่ ที่นี่จะเป็นโรงแรมที่จะสร้างความประทับใจ ไม่ผิดหวังแน่นอน’ น.ส.ศรัญญา กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : หนังสือพิมพ์เอ็คแซ็คคิวทีฟ
(ข่าว : มกราคม 2551)